Kỹ thuật búng bóng chuyền hơi nam nữ chuẩn nhất

Bóng chuyền hơi là một trong những môn thể thao được yêu thích nhất đứng sau bóng đá. Bên cạnh các kỹ thuật đập bóng, chắn bóng, đệm bóng và chuyền bóng cao tay thì búng bóng chuyền hơi là một trong những kỹ thuật cơ bản và đặc biệt quan trọng trong thi đấu bóng chuyền.

Sau đây là các bước búng bóng chuyền hơi bạn cần biết:

1. Tư thế chuẩn bị

Tư thế chuẩn bị trước khi búng bóng chuyền hơi phải chắc chắn, ổn định. Bạn cần phải nhanh nhẹn và luôn luôn có khả năng xác định được chính xác hướng bóng đi và di chuyển đến vị trí thuận lợi nhất để có thể búng bóng.

Đặt chân dang rộng bằng vai và bước chân phải lên trước trùng đầu gối xuống. Tay để ở lưng bụng. Tay tạo thành hình quả bóng và để tay ở dưới khi di chuyển. Không để tay ở trên đầu khi di chuyển bởi làm như thế sẽ khiến góc nhìn bị tay che khuất không thể xác định đúng hướng bóng như vậy sẽ làm giảm tốc độ và sự chính xác. Bạn cũng sẽ dễ dàng di chuyển hơn khi đặt tay ở bên dưới. Khi bóng tới chân thì bạn mới dơ tay lên để đỡ bóng.

Đặt tay sao cho ngón cái và ngón trỏ chạm vào bắp tay. Bạn phải bẻ cong nó lại để nó hiện lên nếp nhăn ở cổ tay. Không nên để cổ tay thẳng mà nên ngửa cổ tay ra phía sau để có thể dễ dàng búng bóng ở trên không.

2. Tư thế đón bóng

Hai tay đưa lên phía trên và hướng về phía trước, thân người hơi ngả về phía sau. Sử dụng các ngón tay để chuyền bóng không sử dụng cả lòng bàn tay.

3. Kỹ thuật búng bóng chuyền hơi

Bạn cần đón được bóng ở khoảng cách song song với đường giữa trán và tóc. Khi bóng dính các đầu ngón tay thì bạn đẩy mạnh ra. Các ngón tay cái ngón trỏ lúc này tạo thế vuông góc với nhau. Cổ tay thẳng ra theo hướng búng bóng. Hành động này tạo thành lực búng bóng đi về phía trước. Bạn cần khéo léo điều chỉnh để bóng đi đúng hướng và lực đẩy vừa đủ để bóng đến vị trí mong muốn.

Ngoài ra bạn nên lưu ý khi thực hiện kỹ thuật búng bóng chuyền hơi:

- Sai động tác tay khi giữ bóng: Để bóng dính ngón tay và di chuyển đúng hướng bạn cần phải rèn luyện kỹ tư thế tay. Việc búng bóng đúng chuẩn sẽ tạo ra lực đẩy mạnh hơn, bóng đi nhanh hơn.

- Cần xác định và đứng đúng hướng bóng: Việc xác định hướng bóng đến và đi là rất quan trọng. Bạn cần phải phân tích nhanh nhạy hướng bóng để có thể bắt dính được bóng. Thường xuyên chơi bóng sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng búng bóng.

- Đưa tay ra quá sớm: Khi bóng chưa đến nơi mà bạn đã đưa tay ra đón bóng thì lực đẩy bóng sẽ không mạnh. Bởi vậy, bạn cần lưu ý đến việc căn chỉnh thời gian đón bóng.

- Đưa tay ra quá muộn: Cũng tương tự như việc đưa tay ra quá sớ Đưa tay ra quá muộn làm lỡ nhịp bóng. Bạn không thể tạo ra đường bóng chính xác hoặc thậm chí không bắt kịp bóng.

Trên đây là kỹ thuật búng bóng và một số lưu ý khi thực hiện kỹ thuật. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn và giúp các bạn chơi bóng chuyền tốt hơn.

Hãy liên hệ tới Belo Sports để được chiết khấu tới 40% sản phẩm

ZALO 0975769492 - 0855385599



Nhận xét

Bài đăng phổ biến