Các lỗi thường gặp trong bóng chuyền hơi mà bạn nên chú ý

Trong các môn thể thao nói chung và bóng chuyền hơi nói riêng chúng đều có những lỗi mà người mới bắt đầu chơi hay người chơi chuyên nghiệp sẽ mắc phải. Người chơi bóng chuyền hơi cần biết các lỗi và tránh các lỗi đó trong khi chơi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết các lỗi trong bóng chuyền hơi mà bạn nên chú ý và cách khắc phục.

1. Các lỗi trong bóng chuyền
a. Tiếp cận bóng quá nhanh
Khi người chơi bóng chuyền tiếp cận bóng nhanh và sớm thì họ khó có thể thực hiện một cú đánh thành công. 
Bạn cũng có thể cảm thấy khó khăn khi chuyền bóng cho một người chơi bóng chuyền khác của đội mình. 

Người chơi bóng chuyền phải theo dõi trận đấu rất cẩn thận. Mặt khác, người chơi cần phải tính đến tốc độ di chuyển của một quả bóng. 
Nếu quả bóng đang di chuyển rất nhanh thì một người chơi bóng chuyền phải tiếp cận nó nhanh hơn. 

b. Khuỵu tay khi giao bóng


Một số người chơi bóng chuyền chọn cách khuỵu tay trong khi giao bóng, tuy nhiên, đó là một lỗi lớn. Khi bạn khuỵu tay, chắc chắn bạn sẽ khó phản ứng với hành động của đối thủ và di chuyển trên sân bóng chuyền một cách nhanh chóng nếu có nhu cầu.

c. Chặn bóng

Lỗi chắn bóng là một lỗi thường gặp trong bóng chuyền. Nhiệm vụ của một cầu thủ phòng ngự là cản phá các đợt tấn công của các cầu thủ đối phương. 
Nếu việc cản phá rõ ràng thì có thể bạn sẽ khiến cho hàng công của đối phương dễ dàng tìm ra lỗ hổng trong hàng phòng ngự của bạn, từ đó họ sẽ dễ dàng thực hiện một đòn tấn công thành công. 

Trở nên khó đoán trước đối thủ của đội đối phương, quan sát kỹ năng chặn của đội đối phương và phán đoán khi nào đối phương có khả năng thực hiện đòn tấn công và luôn sẵn sàng cho cuộc tấn công của đội đối phương trước thời hạn là những gì bạn cần thực hiện khi là một cầu thủ chắn bóng.

d. Thiết bị và trang phục bóng chuyền

Đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng loại giày và băng bảo vệ đầu gối, khuỷu tay, mắt cá chân... cho môn thể thao bóng chuyền hơi. Khi lựa chọn thiết bị bóng chuyền, bạn nên xem kỹ các sản phẩm của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Các công ty như Asics, Mizuno và Nike... đã trở thành những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường dụng cụ bóng chuyền.
>>> Tham khảo mua băng gối dài TẠI ĐÂY
>>> Tham khảo mua băng khuỷu tay TẠI ĐÂY
>>> Tham khảo mua băng cuốn bảo vệ mắt cá chân TẠI ĐÂY

2. Cách khắc phục các lỗi trong bóng chuyền phổ biến
a. Cầu thủ ở quá xa lưới bóng
Một số người chơi có xu hướng đi quá xa dưới bóng và phải vươn tay ra xa để đánh bóng. Nếu điều này xảy ra, nó có thể là một dấu hiệu của hai điều như sau: Một, người chơi không đi đủ xa khỏi lưới để có một cú tiếp cận đầy đủ tuyệt vời hoặc rời sàn quá sớm.
Để luyện tập không rời sàn quá sớm yêu cầu người chơi tập trung vào vị trí, tốc độ và góc của bóng khi thực hành đánh bóng. Điều này càng được lặp lại, bạn sẽ càng dễ dàng nhận ra sự thay đổi trong chuyển động của quả bóng và thời điểm sẽ chính xác hơn khi đánh bóng.

b. Bước chân trong cách tiếp cận là ngược
Khi đến gần lưới, người chơi thường bị sai chân về chuyển động tiến và lùi của động tác vung tay. Đối với người đánh thuận tay phải, người chơi phải đưa cánh tay về phía trước cùng với bước chân trái, sau đó xoay người về phía sau với bước chân phải. Tương tự đối với những người thuận tay trái, chuyển động này sẽ ngược lại.

c. Liên tục đánh lưới sau khi đánh bóng
Liên tục đánh vào lưới xảy ra vì một người đặt bóng đang đặt bóng gần lưới, hoặc người đánh bóng đang nhảy về phía trước thay vì thẳng đứng. Để giúp khắc phục, người chơi cần phải luyện tập để bóng không chạm vào lưới. 

Trên đây là các lỗi trong bóng chuyền hơi và cách khắc phục khi bạn chơi. Bạn cần chú ý chính là tập luyện các bài tập cải thiện khả năng vận động chân hay tốc độ di chuyển đôi chân của bạn nhé. 

Liên hệ Belo sport để đồ thể thao chất lượng uy tín

– Hotline: 097576.9492

– DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG:  0855.38.5599

Nhận xét

Bài đăng phổ biến