Những lưu ý khi chơi bóng chuyền hơi mà bạn cần phải biết

        Bóng chuyền hơi là bộ môn thể thao hiện nay được nhiều người yêu thích, chơi bóng chuyền không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn và dẻo dai hơn mà còn làm tăng chiều cao. Nếu bạn đang trong quá trình bắt đầu chơi và tập luyện bóng chuyền hơi, hãy nắm rõ những lưu ý khi chơi bóng chuyền hơi này để có thể tập luyện một cách tốt nhất.

1. Chuẩn bị trang phục và phụ kiện cần thiết

Trước khi chơi bóng chuyền hơi, bạn cần phải chuẩn bị kỹ những trang phục và phụ kiện cần thiết:

a. Quần áo bóng chuyền

- Hiện nay có rất nhiều mẫu quần áo bóng chuyền hơi trên thị trường cho các bạn lựa chọn, tuy nhiên để mua được 1 bộ quần áo bóng chuyền tập luyện tốt nhất và phù hợp nhất nó cần phải đảm bảo các yếu tố:
+ Chất liệu dễ thấm mồ hôi, thoáng khí
+ Chất vải nhẹ, mát, tích hợp các tính năng chống tia UV thì càng tốt.
+ Độ đàn hồi và co giãn tốt.

Đối với mùa nóng có thể lựa chọn những bộ đồ thể thao ngắn có tay sát nách và quần đùi, còn mùa lạnh có thể lựa chọn các loại quần dài để giữ nhiệt. Bạn có thể tham khảo quần áo bóng chuyền thương hiệu Hiwing đạt đủ các tiêu chí trên.

b. Giày

    Bạn nên chọn mua đôi giày phù hợp với đôi chân của mình. Giày phải đảm bảo được chất lượng, êm chân, nhẹ nhàng cả khi di chuyển, bật nhảy và đáp đất. Bạn có thể chọn giày để kếp, có độ đàn hồi cao.

Yếu tố quan trọng trong tập luyện và thi đấu bóng chuyền là một đôi chân khỏe khoắn, cho nên việc lựa chọn 1 đôi giày phù hợp thì nó sẽ bảo vệ cho đôi chân của bạn khỏi những chấn thương không đáng có.

c. Phụ kiện cần thiết

    Phụ kiện bóng chuyền là những vật dụng không thể thiếu khi tham gia bộ môn bóng chuyền. Dưới đây là những gợi ý về 1 số phụ kiện:

- Băng gối bóng chuyền hỗ trợ vận động và giảm chấn thương khi va đập. Khi tập luyện khớp gối luôn phải chịu áp lực nhiều nhất để chống đỡ cho toàn cơ thể, việc sử dụng băng gối giúp giảm thiểu tối đa các chấn thương có thể xảy ra đồng thời cũng giảm tải áp lực trọng lượng của cơ thể chèn ép vào đầu gối. Ngoài ra khi cứu bóng người chơi có thể giảm trầy xước khi đầu gối có thể cọ xát với sàn thi đấu.

- Băng cuốn gót, cổ chân sẽ giúp cho cổ chân của bạn chắc chắc tránh trường hợp lật cổ chân.
Sản phẩm Bó gót Winstar W530

- Băng khuỷu tay dùng để bảo vệ đầu gối, tránh bị trầy xước trong các pha đổ người cứu bóng của VĐV. Ngoài ra, nó còn giúp người thi đấu được tự tin hẳn lên, không ngại lăn xả, tránh trầy xước, bảo vệ làn da của chính mình khi tham gia thi đấu.


Bộ môn bóng chuyền rất dễ gây ra chấn thương mạnh cho người chơi bóng, nên bạn cần phải chuẩn bị những phụ kiện cần thiết để giảm thiểu tổn thương và tránh những chất thương không đáng có.

2. Lựa chọn sân chơi và quả bóng chuyền hơi

- Chúng ta nên lựa chọn những mặt sân bằng bê tông, đất hoặc thảm, những nơi bằng phẳng để dễ hoạt động. Tránh chơi bóng chuyền ở những nơi có sỏi đá hoặc có nhiều ổ gà dẫn đến những chấn thương không đáng có khi chơi bóng chuyền.

- Chọn những quả bóng chuyền hơi đạt tiêu chuẩn thi đấu. Mặt bóng trơn bóng, không bị méo mó, không có các vết gồ ghề, hay lồi lõm. Chất liệu được làm bằng cao su mềm, dẻo và nhẹ không quá cứng cũng không quá nhão tạo cho người chơi cảm giác êm tay khi đánh tránh đau tay.
Hiện nay, quả bóng chuyền hơi được sản xuất tràn lan trên thị trường. Bạn có thể tham khảo các mẫu bóng chuyền hơi chất lượng nhất thị trường hiện nay của các thương hiệu: Bóng chuyền hơi Thăng Long, bóng chuyền hơi Hải Âu, bóng chuyền hơi Anh Huy...




3. Trong khi chơi cần lưu ý
a. Khởi động trước khi chơi

Trước khi tập luyện bóng chuyền nên thực hiện việc khởi động thật kỹ để quá trình chơi đạt hiệu quả tốt nhất.

- Cần tập các động tác khởi động cơ bản thật kỹ như khởi động cơ, các khớp cổ tay, vai, cổ chân, khớp gối, lưng và hôn.
- Sau khi khởi động cơ bản, hãy tập qua bài tập khởi động chuyên môn bóng như cách đệm bóng, đánh bóng cao tay, cứu bóng, đập bóng, phát bóng.

=> Các bài khỏi động sẽ giúp bạn tránh khỏi những chấn thương và quan trọng hơn là tránh được các tổn thương sau này về xương khớp.

b. Thả lỏng và thư giãn sau khi tập luyện

- Hãy dành ra khoảng 5 đến 10 phút để thả lỏng cơ thể, bạn có thể đi nhẹ hoặc chạy nhẹ trên sân bóng chuyền, đồng thời làm giãn các nhóm cơ ở tay,sẽ giúp cơ thể trở về trạng thái bình thường và phục hồi cơ bắp nhanh hơn.
- Sau khi thả lỏng cơ thể, hãy hồi phục bằng cách tắm rửa hoặc xông hơi các kiểu để cơ thể khỏe hơn.
- Một thời gian dài tập luyện bóng chuyền, bạn đừng quên bổ sung dinh dương phù hợp cho cơ thể.

    Trên đây là những lưu ý khi chơi bóng chuyền hơi mà bạn cần phải biết khi tập luyện để đạt được hiệu quả tốt nhất. Muốn chơi giỏi hơn bạn cần tập luyện thường xuyên và học hỏi kinh nghiệm từ những đàn anh đàn chị. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn. 

                    Chú ý: Mua bóng chuyền hơi giá sỉ click tại đây bóng chuyền hơi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến