5 lợi ích tuyệt vời của việc chơi bóng chuyền hơi

Bóng chuyền hơi là môn thể thao phổ biến nhất Việt Nam chỉ xếp sau bóng đá. Bóng chuyền hơi không chỉ đem lại những cảm xúc tích cực cho người chơi mà nó còn giúp cho cơ thể của chúng ta khỏe mạnh hơn. Bài viết này nhằm mục đích chỉ ra 5 lợi ích tuyệt vời của việc chơi bóng chuyền cùng tìm hiểu nhé.

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bóng chuyền hơi là một bộ môn thể thao vận động không quá nặng nhọc, nhưng đòi hỏi người chơi vận động nhiều. Việc chơi bóng chuyền có thể giúp ổn định nhịp tim và tăng cường lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn, giảm nguy cơ tắc mạch máu và giảm lượng mỡ trong máu cao hơn. Không chỉ giúp tim mạch khỏe mạnh mà còn giúp bạn ngăn ngừa các bệnh tim mạch nguy hiểm.


Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ, nếu như bạn bị bệnh tim bẩm sinh, bạn nên hạn chế chơi bóng chuyền bởi vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

2. Xương khớp vận động linh hoạt hơn

Bóng chuyền có thể nói là một bộ môn tập luyện toàn thân. Không chỉ các nhóm cơ thân trên như lưng, tay, vai và cổ tay mà bóng chuyền còn giúp người tập rèn luyện cơ bụng, hông, đùi và bắp chân.

Bóng chuyền cần người chơi sử dụng các nhóm cơ lớn, với phạm vi chuyển động không hề nhỏ. Với các chuyển động đa dạng như chạy, nhảy, đánh bóng, trượt, bật người, bạn có thể rèn luyện cơ bắp ở nhiều vùng cơ thể khác nhau. Xương khớp của bạn sẽ vận động nhiều hơn, hoạt động liên tục có thể giúp tăng độ dày và độ khỏe của các sợi cơ, từ đó tạo thành một vùng cơ săn chắc, sắc nét và đẹp hơn, cơ thể bạn dẻo dai hơn.

Lợi ích của bóng chuyền không chỉ tồn tại trong khoảng thời gian tập luyện thường xuyên mà còn kéo dài ngay cả khi bạn không tập nữa. Khi về già sẽ khó bị các vấn đề về xương khớp hơn.

3. Giảm cân

Nhiều người vẫn nghĩ chỉ có tập cardio mới là phương pháp giảm cân hiệu quả nhất, thực tế, tập cardio kết hợp rèn luyện sức mạnh và sức bền mới là phương pháp đem lại hiệu quả giảm cân nhanh nhất. 

Với những chuyển động linh hoạt và cường độ cao, chơi bóng chuyền hơi sẽ giúp bạn đốt một lượng lớn calorie mà không tốn quá nhiều thời gian. Tỉ lệ cơ và mỡ được phân bố hợp lý hơn và duy trì trong một thời gian dài. Trung bình, một giờ chơi bóng chuyền sẽ giúp bạn tiêu tốn khoảng 385 calorie. Một hiệp bóng chuyền nếu kéo dài sẽ làm cho thời gian đốt mỡ của bạn tăng lên nữa.

Không chỉ giảm mỡ, bóng chuyền còn giúp giảm béo, săn chắc cơ bắp tay và giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

4. Giảm căng thẳng và stress

Hiện nay, cuộc sống càng hiện đại, con người ta càng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề xảy ra. Nếu không chịu vận động thì chắc chắn bạn sẽ bị căng thẳng và stress. Đây là hiện tượng mà nhiều người vẫn hay gặp, vì vậy mà bóng chuyền giúp cho bạn có thể giải trí, mang đến niềm vui, giảm căng thẳng và stress cho chính bản thân của bạn.

Chơi bóng chuyền theo đội nhóm sẽ làm cho tinh thần của bạn được thoải mái, khỏe mạnh, giúp bạn thư giãn, quên đi căng thẳng và có suy nghĩ tích cực hơn, cải thiện các chức năng của não, đem đến sự vui tươi, hào hứng mỗi ngày.

Chơi bóng chuyền cũng giúp xây dựng tinh thần đồng đội và tăng cường sự tự tin của bạn.

5. Tăng cường phối hợp tay mắt và phản xạ

Khi tập luyện, bóng di chuyển với tốc độ rất nhanh, đòi hỏi người chơi phải phối hợp nhuần nhuyễn cả tay và mắt để theo kịp. Không chỉ dừng lại ở việc quan sát và đón bóng, người chơi còn phải quyết định thật nhanh chiến thuật và hướng bóng để có những đường chuyền chất lượng nhất.


Sau một thời gian tập luyện, phản xạ của bạn cũng được nâng cao một cách đáng kể.
Các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng, những người chơi bóng chuyền sẽ có phản xạ nhanh và tốt hơn những người không chơi. Thêm vào đó, khả năng phản xạ lúc về già cũng tỉ lệ thuận với thời lượng chơi bóng chuyền khi còn trẻ.


Trên đây là 5 lợi ích tuyệt vời của môn bóng chuyền. Bóng chuyền có khá nhiều lợi ích, đem đến một cuộc sống cực kỳ tích cực và tốt đẹp cho những người xung quanh bạn.
Sau giờ chơi, bạn nên có một chế độ ăn uống phù hợp nhất để có một cơ thể khỏe mạnh nhất. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn đang tìm hiểu bộ môn bóng chuyền cũng như đang chơi bóng chuyền.

Chú ý: Mua bóng chuyền hơi giá sỉ click tại đây bóng chuyền hơi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến